คุณกำลังมองหาอะไร?

กิจ

กิจกรรมการประกวดเมนูกุ๊กน้อยละเลงครัวระดับประเทศ

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

24.02.2560
11
0
แชร์
24
กุมภาพันธ์
2560

กิจกรรมการประกวดเมนูกุ๊กน้อยละเลงครัวระดับประเทศ

กิจกรรมการประกวด เมนูผักกุ๊กน้อยละเลงครัว
เมื่อวันที่ 15 ? 16 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ห้องคัทลียา โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ท อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี
วัตถุประสงค์
         เพื่อต้องการปลูกฝังพฤติกรรมการกินที่ดีในเรื่องการกินผัก ของกลุ่มเด็กวัยเรียนให้กินผักปริมาณเพิ่มขึ้นตามคำแนะนำ จนกลายเป็นวิถีชีวิตที่จะต้องกินเป็นประจำทุกวันและทุกมื้อ 
กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรม
        1. นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนระดับประถมศึกษาหรือประถมศึกษาขยายโอกาส จำนวนทั้งสิ้น 13 โรงเรียน ที่ผ่านการกระกวดและชนะเลิศระดับเขตทั้ง 13 แห่ง
       2. ครูผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนละ 2 คน
       3. นักวิชาการจากศูนย์อนามัย 13 แห่งและนักวิชาการจากส่วนกลาง รวมทั้งสิ้น 100 คน
เนื้อหาสาระของการประกวด
       โรงเรียนที่เข้าประกวดได้แก่
       1. โรงเรียนบ้านแม่แฮเหนือ จ.เชียงใหม่
       2. โรงเรียนบ้านแม่ปะ จ.ตาก
       3. โรงเรียนวัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท
       4. โรงเรียนรอตเสวกวิทยา จ. พระนครศรีอยุธยา
       5. โรงเรียนบ้านดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร
       6. โรงเรียนวัดบางเกลือ (ประชารัฐบำรุง) จ.ฉะเชิงเทรา
       7. โรงเรียนเอกปัญญา จ.กาฬสินธุ์
       8. โรงเรียนชุมชนบ้านชุมช้าง จ. หนองคาย
       9. โรงเรียนบ้านผือ(ประชาพัฒนา) จ. สุรินทร์  
      10. โรงเรียนบ้านไฮเลิง จ.ศรีษะเกษ 
      11. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 จ. กระบี่ 
      12. โรงเรียนบ้านธรรมเจริญ จ.นราธิวาส 
      13. โรงเรียนวัดลาดสนุ่น จ.ปทุมธานี
            โดยทุกโรงเรียนทำการปรุงอาหาร 3 เมนู ได้แก่ เมนูอาหารสำรับ เมนูอาหารจานเดียวและเมนูอาหารว่าง ภายในเวลา 1 ชั่วโมง ให้คณะกรรมการทั้ง 4 ท่านตัดสิน ได้แก่ ผศ.พงษ์ศักดิ์ ทรงพระนาม อ.ผุสดี ขจรศักดิ์สิริกุล อ. มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี และนักโภชนาการชำนาญการพิเศษ 2 ท่านคือ อ.วิไลลักษณ์ ศรีสุระ และ อ.วสุนธรี เสรีชาติ ผลการประกวดโรงเรียนที่ชนะเลิศ 3 อันดับแรก ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรได้แก่ รางวัลชนะเลิศ โรงเรียนบ้านผือ (ประชาพัฒนา) จ.สุรินทร์ รางวัลรองชนะเลิศได้แก่ โรงเรียนวัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนรอตเสวกวิทยาและโรงเรียนวัดลาดสนุ่น โดยโรงเรียนบ้านผือ(ประชาพัฒนา) ที่เป็นผู้ชนะเลิศทำการปรุงอาหารเมนู แกงอ่อมไส้กรอกไข่/ข้าวสวย/มะละกอสุก สายไหมไก่บ้านนา/กล้วยและ แฟนชีอีสาน / นมจืด / สับปะรด ทั้ง 3 เมนู มีส่วนประกอบของผักไม่น้อยกว่า 4 ช้อนกินข้าวในแต่ละเมนู มีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ ให้พลังงานที่เหมาะสมกับเด็กวัยเรียนและรสชาติอร่อยถูกปากคณะกรรมการทั้ง 4 ท่าน
กิจกรรมการประกวด เมนูผักกุ๊กน้อยละเลงครัว เมื่อวันที่ 15 16 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ห้องคัทลียา โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ท อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี วัตถุประสงค์ เพื่อต้องการปลูกฝังพฤติกรรมการกินที่ดีในเรื่องการกินผัก ของกลุ่มเด็กวัยเรียนให้กินผักปริมาณเพิ่มขึ้นตามคำแนะนำ จนกลายเป็นวิถีชีวิตที่จะต้องกินเป็นประจำทุกวันและทุกมื้อ กลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมกิจกรรม 1. นักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษาตอนต้น ในโรงเรียนระดับประถมศึกษาหรือประถมศึกษาขยายโอกาส จำนวนทั้งสิ้น 13 โรงเรียน ที่ผ่านการกระกวดและชนะเลิศระดับเขตทั้ง 13 แห่ง 2. ครูผู้รับผิดชอบโครงการโรงเรียนละ 2 คน 3. นักวิชาการจากศูนย์อนามัย 13 แห่งและนักวิชาการจากส่วนกลาง รวมทั้งสิ้น 100 คน เนื้อหาสาระของการประกวด โรงเรียนที่เข้าประกวดได้แก่ 1. โรงเรียนบ้านแม่แฮเหนือ จ.เชียงใหม่ 2. โรงเรียนบ้านแม่ปะ จ.ตาก 3. โรงเรียนวัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท 4. โรงเรียนรอตเสวกวิทยา จ. พระนครศรีอยุธยา 5. โรงเรียนบ้านดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร 6. โรงเรียนวัดบางเกลือ (ประชารัฐบำรุง) จ.ฉะเชิงเทรา 7. โรงเรียนเอกปัญญา จ.กาฬสินธุ์ 8. โรงเรียนชุมชนบ้านชุมช้าง จ. หนองคาย 9. โรงเรียนบ้านผือ(ประชาพัฒนา) จ. สุรินทร์ 10. โรงเรียนบ้านไฮเลิง จ.ศรีษะเกษ 11. โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 1 จ. กระบี่ 12. โรงเรียนบ้านธรรมเจริญ จ.นราธิวาส 13. โรงเรียนวัดลาดสนุ่น จ.ปทุมธานี โดยทุกโรงเรียนทำการปรุงอาหาร 3 เมนู ได้แก่ เมนูอาหารสำรับ เมนูอาหารจานเดียวและเมนูอาหารว่าง ภายในเวลา 1 ชั่วโมง ให้คณะกรรมการทั้ง 4 ท่านตัดสิน ได้แก่ ผศ.พงษ์ศักดิ์ ทรงพระนาม อ.ผุสดี ขจรศักดิ์สิริกุล อ. มหาวิทยาลัยสวนดุสิต วิทยาเขตสุพรรณบุรี และนักโภชนาการชำนาญการพิเศษ 2 ท่านคือ อ.วิไลลักษณ์ ศรีสุระ และ อ.วสุนธรี เสรีชาติ ผลการประกวดโรงเรียนที่ชนะเลิศ 3 อันดับแรก ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณและเกียรติบัตรได้แก่ รางวัลชนะเลิศ โรงเรียนบ้านผือ (ประชาพัฒนา) จ.สุรินทร์ รางวัลรองชนะเลิศได้แก่ โรงเรียนวัดธรรมิกาวาส จ.ชัยนาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ โรงเรียนรอตเสวกวิทยาและโรงเรียนวัดลาดสนุ่น โดยโรงเรียนบ้านผือ(ประชาพัฒนา) ที่เป็นผู้ชนะเลิศทำการปรุงอาหารเมนู แกงอ่อมไส้กรอกไข่/ข้าวสวย/มะละกอสุก สายไหมไก่บ้านนา/กล้วยและ แฟนชีอีสาน / นมจืด / สับปะรด ทั้ง 3 เมนู มีส่วนประกอบของผักไม่น้อยกว่า 4 ช้อนกินข้าวในแต่ละเมนู มีคุณค่าทางโภชนาการครบ 5 หมู่ ให้พลังงานที่เหมาะสมกับเด็กวัยเรียนและรสชาติอร่อยถูกปากคณะกรรมการทั้ง 4 ท่าน

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน