คุณกำลังมองหาอะไร?

 

การดำเนินการเป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ และองค์กรแห่งความสุขที่มีคุณภาพ สำนักโภชนาการ
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

 1.การนำองค์กร

1.1 ประกาศเจตนารมณ์

1.1.1 ประกาศเจตนารมณ์สำนักโภชนาการ เป็นองค์กรคุณธรรมต้นแบบ ปี2568 (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)

1.1.2 ประกาศเจตนารมณ์สำนักโภชนาการ ร่วมต้านทุจริต (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)

1.1.3 ประกาศเจตนารมณ์สำนักโภชนาการ ป้องกันการล่วงละเมิดทางเพศฯ (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)

1.1.4 ประกาศเจตนารมณ์สำนักโภชนาการ No Gift Policy (พร้อมหลักฐานการลงรายมือชื่อ)

1.2. การกำหนดเป้าหมาย จาก “ปัญหาที่อยากแก้” และ “ความดีที่อยากทำ”

1.2.1 รายงานการประชุม (การกำหนดเป้าหมายฯ)

1.3 องค์กรมีการจัดทำแผนดำเนินการตามเป้าหมายที่กำหนด

1.3.1 คำสั่งแต่งตั้งคณะทำงานขับเคลื่อนชมรมจริยธรรม สำนักโภชนาการ

1.3.2 แผนปฏิบัติการส่งเสริมคุณธรรม สำนักโภชนาการ กรมอนามัย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568

 

 2.การดำเนินงาน

2.1 องค์กรมีการดำเนินงานตามแผนฯ (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)

2.1.1 รายงานผลการดำเนินงานตามแผนฯ 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)

2.1.2 ผลสำเร็จของการดำเนินงานตามแผน 6 เดือน (ร้อยละ 70 ขึ้นไป)

2.2 องค์กรมีการติดตาม ประเมินผล ถอดบทเรียน

2.2.1 รายงานคะแนนผลการประเมินกิจกรรมตามแผนฯ 

2.2.2 รายงานการวิเคราห์ผลการดำเนินกิจกรรมตามแผ่น

2.2.3 หลักฐานแสดงการถอดบทเรียนจากผลสำเร็จของการดำเนินงาน

2.2.4 ช่องทางการสื่อสารการถอดบทเรียนผลสำเร็จของการดำเนินงานของบุคลากรถึงผู้บริหารหรือทีมนำองค์กร

2.3 องค์กรมีการยกย่องเชิดชู ส่งเสริมบุคลากรและหน่วยงานต้นแบบ

2.3.1 ประกาศยกย่องเชิดชูบุคลากรทั้งภายในหรือภายนอกองค์กร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2568
(ยกเว้นคนดีศรีอนามัย)

2.3.2 ประกาศยกย่องเชิดชูหน่วยงานภายในหรือภายนอกองค์กร

2.3.3 มีการประชาสัมพันธ์การประกาศยกย่องผ่านสื่อ เช่น ไลน์ เฟซบุ๊ค เว็บไซต์

         1. ไลน์สำนักโภชนาการ

         2. เฟชบุ๊ค

         3. เว็บไซต์

        3.ผลสำเสร็จของการดำเนินงาน

3.1 องค์กรมีผลสำเร็จของการดำเนินการตามแผนฯ (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)

3.3.1 รายงานผลการดำเนินงานตามแผน (ร้อยละ 90 ขึ้นไป)

3.3.2 สรุปผลการประเมินพฤติกรรมของบุคลากรก่อนและหลังการดำเนินงานตามแผนฯ

3.3.3 ภาพหลักฐานแสดงสภาพแวดล้อม หรือบรรยากาศที่สนับสนุนการขับเคลื่อนหน่วยงานคุณธรรมและองค์กร
แห่งความสุขที่มีคุณภาพ

3.2 มีการรวบรวมองค์ความรู้หรือผลสำเร็จของการดำเนินงาน

3.2.1 เอกสารแสดงองค์ความรู้ ที่แสดงผลสำเร็จของการดำเนินกิจกรรมตามแผนฯ

3.2.2 จัดทำสื่อในรูปแบบต่างๆไม่น้อยกว่า 2 รูปแบบ

          1.สื่อองค์ความรู้เกี่ยวกับกระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียนฯ

          2. การดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเพื่อเป็นองค์กรคุณธรรม

 

3.3 มีการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ หรือผลสำเร็จการดำเนินกิจกรรมพร้อมเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับองค์กรอื่นได้

3.3.1 หลักฐานแสดงถึงการเผยแพร่องค์ความรู้ของหน่วยงานผ่านช่องทางช่องทางการเผยแพร่เอกสารองค์ความรู้ไม่น้อยกว่า 3 ช่องทาง

      1. คลิปวิดีโอเผยแพร่ทาง TIKTOK

      2. คลิปวิดีโอทาง Facebook

      3. เว็บไชต์ สำนักโภชนาการ คลิปวิดีโอการดำเนินงานเป็นหน่วยงานคุณธรรมฯ 

         

4.ผลลัพธ์ของการดำเนินงาน

4.1 ระดับความสำเร็จของการดำเนินงานคุณธรรมและความโปร่งใส (ITA) ไม่ต้องแนบหลักฐาน

4.2 ผลการประเมินความสุขของบุคลากรในหน่วยงาน (Happinometer) ไม่ต้องแนบหลักฐาน

       

5.กิจกรรมตามแผนส่งเสริมคุณธรรมฯ