คุณกำลังมองหาอะไร?

ณะกรรมการวิชาการ จัดประชุมตรียมความพร้อมการประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 17

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

16.01.2567
64
0
แชร์
16
มกราคม
2567

วันนี้ 16 มกราคม 2567 นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย นำทีมคณะกรรมการวิชาการ จัดประชุมตรียมความพร้อมการประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ภายใต้ธีมงาน “สมดุลสุขภาพ และเส้นทางสุขภาวะที่ดี" (Harmony Health: A Journey to Well-Being) ณ ห้องประชุมสำนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย และผ่าน Web Conference

  • นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย ให้เกียรติเป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมความพร้อม การจัดงานประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ในปีนี้ ได้กำหนดจัดขึ้นในเดือนมิถุนายน 2567 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ภายใต้

    ธีมงาน “สมดุลสุขภาพ และเส้นทางสุขภาวะที่ดี: Harmony Health: A Journey to Well-Being”

  • กลุ่มเป้าหมายเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน หน่วยงานอื่นๆ Non-Health ที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งภาคีเครือข่ายวิชาการ WHO UNICEF UNFPA IGN แบ่งเป็น Onsite 1,000 คน และผ่าน Facebook live โดยไม่จำกัดจำนวนคน

  • วัตถุประสงค์การประชุม 1) เพื่อสื่อสารความรู้ด้านการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมให้แก่เครือข่าย และประชาชน 2) เพื่อนำเสนอแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผลงานวิชาการด้านส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม 3) เพื่อเป็นเวทีประกาศเกียรติคุณต่อผู้ที่เป็นแบบอย่างด้านส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อม 4) เพื่อจัดแสดงผลงานนวัตกรรม Service Product ทั้งภาครัฐและเอกชนฃ

 

ประเด็นสำคัญพิจารณารูปแบบและแผนการดำเนินงาน

  • ระยะเวลาการจัดงาน 3 วัน ประกอบด้วยกิจกรรมด้านวิชาการในห้องประชุมดังนี้

    • วันที่ 1 ห้องประชุมใหญ่ ขนาด 700 คน 3 session และ พิธีมอบรางวัล Princess Health Award (ร่าง)

    • วันที่ 2 ห้องประชุมขนาด 300-400 คน 8 sessions ห้องขนาด 100 คน 6 sessions

    • วันที่ 3 ห้องประชุมขนาด 300-400 คน 4 sessions ห้องขนาด 100 คน 8 sessions และพิธีมอบโล่ เกียรติบัตร โดยอธิบดีกรมอนามัย

    • มติที่ประชุม ยังไม่มีการขอเครดิตการอบรม เนื่องจากไม่ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่ของงานประชุมครั้งนี้ แต่สามารถดำเนินการได้ในงานประชุมที่แยกออกไปและหัวข้อการอบรมด้านการส่งเสริมสุขภาพต้องชัดเจนสำหรับบุคลากรที่ต้องการให้ได้เครดิต

  • รูปแบบนิทรรศการกำหนดจัดพื้นที่ชั้น 4 โดยประกอบด้วย พระบรมฉายาลักษณ์ นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ นิทรรศการผลงานหลักกรมอนามัย บริเวณฉายพระรูป

  • รูปแบบบูธ Lifestyle Medicine -Health Service จัดบริเวณชั้น 4 ต่อเนื่องจากนิทีศการ จำนวน 3 บูธ ประกอบด้วยจาก 3 หน่วยงานหลัก ได้แก่ กรมอนามัย ภาคมหาวิทยาลัย และภาคเอกชน

  • การนำเสนอผลงานวิชาการด้านส่งเสริมสุขภาพและด้านสิ่งแวดล้อม เป็นรูปแบบ Poster Presentation จำนวน 120 ชิ้นงานจัดตั้งด้านหลังนิทรรศการชั้น 4 และรูปแบบ Oral Presentation ภาษไทยละภาษาอังกฤษ และLIKE Talk Award จัดในวันที่ 2 ของงานประชุม

 

การดำเนินงานต่อไป

  • การกำหนดหัวข้อประจำห้อง วิทยากร และหน่วยงานที่รับผิดชอบประจำห้อง โดยขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบห้องส่งข้อมูลให้ทีมเลขานุการภายในวันที่ 31 ม.ค. 67 และรายงานความก้าวหน้าในการประชุมครั้งถัดไป วันที่ 6 ก.พ. 67

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน