คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะกรรมการวิชาการ จัดงานวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ประจำปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 2/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

21.02.2567
60
0
แชร์
21
กุมภาพันธ์
2567

ประชุมคณะกรรมการวิชาการ จัดงานวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ประจำปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 2/2567

วันนี้ 20 กุมภาพันธ์ 2567 นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย นำทีมคณะกรรมการวิชาการ จัดประชุมคณะกรรมการวิชาการ จัดงานวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติครั้งที่ 17 ประจำปีงบประมาณ 2567 ครั้งที่ 2/2567 ณ ห้องประชุมสำนักส่งเสริมสุขภาพ กรมอนามัย และผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (CISCO WEBEX MEETING)

  • นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย ให้เกียรติเป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมความพร้อม การจัดงานประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ครั้งที่ 2/2567  ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒินายแพทย์สมพงษ์ ชัยโอภานนท์ และนายสมศักดิ์ ศิริวนารังสรรค์ เป็นที่ปรึกษา ดร.แพทย์หญิงสายพิณ โชติวิเชียร ผู้อำนวยการสำนักโภชนาการและเลขานุการ และคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมจำนวน 72 คน โดยกำหนดจัดการประชุมขึ้นในเดือนมิถุนายน 2567 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ ภายใต้ธีมงาน “สมดุลสุขภาพ และเส้นทางสุขภาวะที่ดี: Harmony Health: A Journey to Well-Being”

ประเด็นสำคัญ

  • พิจารณาหัวข้ออบรมเสวนาในงานประชุมวิชาการฯ ของแต่ละห้อง จำแนกตามกลุ่มงานหลัก ดังนี้ กลุ่มส่งเสริมสุขภาพ จำนวน 16 หัวข้อ และกลุ่มอนามัยสิ่งแวดล้อม จำนวน 7 หัวข้อ เห็นชอบตามหัวข้อที่เสนอมา โดยมีข้อเสนอแนะดังนี้ 1) ให้เพิ่มเติมเรื่องดิจิทัลเพื่อส่งเสริมสุขภาพ 2) ปรับชื่อเรื่องที่คล้ายคลึงกัน เพื่อสื่อสารถึงประเด็นเนื้อหาใน session ได้ชัดเจนมากขึ้น เช่น ประเด็นเมืองสุขภาพดี 3) ให้ทีมเลขานุการ จำแนกประเภทของหัวข้อเป็น 5 ประเภทหลัก ได้แก่ 1). การส่งเสริมการมีบุตรคุณภาพ 2). นวัตกรรมสุขภาพ 3). การส่งเสริมสุขภาพกลุ่มวัย  4). health literacy และ Wellness 5) อนามัยสิ่งแวดล้อม โดยจัดจำแนกเพื่อปรับในตารางกำหนดการ ให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้หน่วยงานที่รับผิดชอบในแต่ละหัวข้อยังสามารถปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์และความประเด็นสำคัญด้านสุขภาพ ณ ขณะนั้นเพิ่มได้
  • หลักเกณฑ์อัตราค่าสมนาคุณวิทยากร ให้ยึดปฏิบัติตามระเบียบการเบิกจ่ายกองคลัง กรมอนามัย และกรณีจำเป็นต้องใช้วิทยากรที่มีความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์เป็นพิเศษ เพื่อประโยชน์ในการอบรม ให้ยึดปฏิบัติตาม ประกาศกรมอนามัย เรื่องนโยบายการประหยัด ประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2562 โดยกำหนดค่าตอบแทนวิทยากร หากเบิกเกินกว่าอัตราที่กำหนด ให้ขออนุมัติต่ออธิบดีกรมอนามัย เป็นรายๆไปและเบิกได้ไม่เกินคนละ 10,000 บาทต่อวัน และมติที่ประชุมขอให้ผู้เสนอขอค่าตอบแทนจัดทำเอกสารชี้แจงว่าวิทยากรเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ พร้อมแนบเอกสารหลักฐานความเชี่ยวชาญ เสนอคณะกรรมการวิชาการฯ กลั่นกรองเบื้องต้นก่อน

ก้าวต่อไป

  • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประสานวิทยากรเบื้องต้น เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม
  • ทีมเลขานุการจัดประเภทหัวข้อเป็น 5 ประเภทหลัก และปรับตารางกำหนดการให้สอดคล้อง

 

 

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน