คุณกำลังมองหาอะไร?

พิ

พิธีลงนามความร่วมมือ ระหว่างกรมอนามัยกับบริษัท Food Delivery LINE MAN (ประเทศไทย) จำกัด

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

05.04.2567
44
0
แชร์
05
เมษายน
2567

        วันที่ 4 เมษายน 2567 กรมอนามัย โดยสำนักโภชนาการ จัดพิธีลงนามความร่วมมือกับบริษัท Food Delivery LINE MAN (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อเป็นการสร้างสิ่งแวดล้อมที่เอื้อต่อการมีพฤติกรรมการบริโภคที่ดีให้กับประชาชนทุกกลุ่มวัย ซึ่งเป็นการร่วมมือกันเป็นปีที่ 2 ในงานนี้
ได้รับเกียรติจาก พญ.อัจฉรา นิธิอภิญญาสกุล อธิบดีกรมอนามัย นพ.เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย นายอิสริยะ ไพรีพ่ายฤทธิ์
รองประธานฝ่ายนโยบายสาธารณะและรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท LINE MAN (ประเทศไทย) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือขับเคลื่อน
เมนูชูสุขภาพและหวานน้อยสั่งได้ เพื่อเพิ่มทางเลือกที่ดีด้านสุขภาพให้ผู้บริโภค 

        โดยการขับเคลื่อนการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาจะเป็นการใช้ดิจิทัลแพลทฟอร์มสั่งอาหารของ LINE MAN เพื่อส่งเสริมให้คนไทยมีสุขภาพดี
ผ่านฟีเจอร์เลือกระดับความหวานในการสั่งเมนูเครื่องดื่มบน LINE MAN ซึ่งจะเห็นได้ว่าคนไทยสั่งเครื่องดื่มหวานน้อยที่ระดับความหวาน 25%
เพิ่มสูงขึ้นเป็นร้อยละ 34.1 และจากข้อมูลของ LINE MAN พบว่าใน 1 ปีที่ร่วมโครงการสามารถลดการบริโภคน้ำตาลของคนไทยไปกว่า 20 ล้านแก้ว
หรือคิดเป็นน้ำตาล 80 ตัน และคนไทยแนวโน้มการสั่งเมนูเครื่องดื่มไม่ใส่น้ำตาลเพิ่มขึ้นกว่า 8 เท่า สำหรับในปีที่ 2 จะเป็นการขับเคลื่อน "เมนูชูสุขภาพ" โดยจะเน้นประชาสัมพันธ์ให้ร้านที่มีอยู่ในแพลตฟอร์มของ LINE MAN พัฒนาอาหารที่ปรุงจำหน่ายให้เป็น “เมนูชูสุขภาพ” ให้เพิ่มมากขึ้น โดยในปีนี้
ได้ตั้งเป้าหมายการดำเนินงานร่วมกันโดยให้มีร้านเครื่องดื่มที่อยู่ในแพลตฟอร์มของ LINE MAN เพิ่มจำนวนเป็น 100,000 ร้าน เพื่อเป็นการสร้าง
การรับรู้ พร้อมส่งเสริมให้ประชาชนคนไทยลดการบริโภคหวาน มัน เค็ม

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

วิดัโอที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน