คุณกำลังมองหาอะไร?

ระชุมคณะกรรมการวิชาการ การจัดงานวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 3/2567

กรมอนามัย พร้อมให้ข้อมูลข่าวสารที่มีประโยชน์สำหรับคุณ

04.06.2567
19
0
แชร์
04
มิถุนายน
2567

ประชุมคณะกรรมการวิชาการ การจัดงานวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ครั้งที่ 17 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 3/2567

วันนี้ 24 พฤษภาคม 2567 นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย นำทีมคณะกรรมการวิชาการ จัดประชุมคณะกรรมการวิชาการ จัดงานวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติครั้งที่ 17 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 3/2567 ณ ห้องประชุมสำนักส่งเสริมสุขภาพ อาคาร 7 ชั้น 3  กรมอนามัย และผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (Zoom Meeting)

  • นายแพทย์เอกชัย เพียรศรีวัชรา รองอธิบดีกรมอนามัย เป็นประธานการประชุม เพื่อเตรียมความพร้อม คณะกรรมการวิชาการ การจัดงานประชุมวิชาการส่งเสริมสุขภาพและอนามัยสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ครั้งที่ 3/2567 “HARMONY HEALTH: A JOURNEY TO WELL-BEING”สมดุลสุขภาพ และเส้นทางสุขภาวะที่ดี ผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒินายสมศักดิ์ ศิริวนารังสรรค์เป็นที่ปรึกษา นายดำรง ธำรงเลาหะพันธุ์ ผู้ช่วยอธิบดีและผู้อำนวยการสำนักทันตสาธารณสุข ดร.แพทย์หญิงสายพิณ โชติวิเชียร ผู้อำนวยการสำนักโภชนาการและเลขานุการ และคณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมทั้งแบบ Online และแบบ Onsite จำนวนทั้งสิ้น 66 คน

ประเด็นสำคัญ

  1. พิจารณาหัวข้ออบรมเสวนาในงานประชุมวิชาการฯ ของแต่ละห้องย่อย จำนวนทั้งสิ้น 24 เรื่อง โดยจำแนกเป็นกลุ่มส่งเสริมสุขภาพ ปรับจากเดิมจำนวน 18 หัวข้อ และกลุ่มอนามัยสิ่งแวดล้อม 6 หัวข้อ โดยที่ประชุมมีข้อเสนอแนะดังนี้
  • ขณะนี้คณะกรรมการได้ดำเนินการเชิญวิทยากรอย่างไม่เป็นทางการไปแล้วประมาณร้อยละ 80 ทั้งนี้ให้ดำเนินการประสานวิทยากรให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2567 และขอให้ทบทวนชื่อชื่อหัวข้อบางรายการเพื่อเพิ่มน่าสนใจมากขึ้น
  • ให้พิจารณาความเหมาะสมของจำนวนวิทยากรประจำห้องย่อยกับระยะเวลา เพื่อบริหารความเสี่ยงเรื่องใช้เวลาเกินกว่าที่กำหนดหากจำนวนวิทยากรประจำ session มีจำนวนมากเกินไป
  1. การประชาสัมพันธ์งานประชุม ล่าช้าไปกว่าแผนกำหนดการเดิมที่คาดว่าจะเริ่มในเดือนพฤษภาคม 2567 มติที่ประชุมเห็นชอบให้สามารถประชาสัมพันธ์หัวข้อและเนื้อหาบางรายการที่น่าสนใจ (Highlight Topics) ในเดือนมิถุนายน 2567 ได้เลยโดยอาจไม่ต้องรอระบบลงทะเบียน เพื่อสร้างกระแสความน่าสนใจและประชาสัมพันธ์งานประชุมฯ
  2. การพิจารณาการให้ค่าสมนาคุณวิทยากรในอัตราพิเศษ มติที่ประชุมรับรอง 3 ท่าน เป็นไปตามระเบียบการเบิกจ่ายกองคลัง กรมอนามัย และอีก 3 ท่านขอให้พิจารณาเพิ่มเติมในประเด็นระยะเวลาการอบรม และความคุ้มค่า โดยภายหลังทบทวนให้นำเข้าพิจารณาที่ประชุมครั้งต่อไป

ก้าวต่อไป

  • หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการออกหนังสือราชการเชิญวิทยากรให้แล้วเสร็จในเดือน มิถุนายน 2567
  • ทีมเลขานุการพิจารณาจัดขนาดห้องใหม่เพื่อให้เหมาะสมและคุ้มค่ากับหัวข้อที่มีวิทยากรที่มีชื่อเสียงและมีความเชี่ยวชาญ
  • ประชาสัมพันธ์ Highlight Topics ภายในเดือนมิถุนายน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

กรมอนามัย
เรามีสาระสุขภาพดีๆ
ส่งตรงถึงคุณ
ทุกวัน